Home » Chia Sẻ ROM ANDROID BOX » [Unofficial] Android TV 8.0.0 Oreo Beta Cho TX5 Limited

[Unofficial] Android TV 8.0.0 Oreo Beta Cho TX5 Limited

Rom Android TV 8.0.0 Cho TX5 Limited ,  ATV 8.0.0 Oreo TX5 Limited .

Chào các bạn , gần đây trên diễn đàn reddit  đã có người chia sẻ thông tin xiaomi mibox 3 4k đã có phiên bản beta 8.0.0 Oreo  , nhưng họ chỉ mới cho 1 vài người trong nhóm DEV thử nghiệm . Có vẻ thông tin này đã khiến rất nhiều người hào hứng vì đã 1 năm rồi xiaomi vẫn chưa thử nghiệm xong bản beta Android 7.0 .

Tôi cũng là fan của xiaomi mibox và cũng rất mong chờ bản cập nhật của họ nhưng có lẽ tôi không chờ đợi mà chưa biết bao giờ mới nhận được , hay có khi lại giống với phiên bản 7  nougat mãi vẫn chỉ là beta ?

Vì vậy với đam mệ tìm hiểu công nghệ và tôi cũng tự xây dựng và phát hành ra bản Android TV 8.0.0 Oreo trên thiết bị Tx5 Limited để thảo mãn đam mê  . Tôi xây dựng dựa trên các nguồn AOSP mà tôi tìm hiểu được trên mạng , và hôm nay tôi viết bài này xin chia sẻ vài cảm nhận và cũng chia sẻ cho những anh em nào đang có Tx5 Limited mà muốn thử nghiệm ATV 8.0.0 Oreo

và những lưu ý khi sử dụng ATV 8 để tránh các lỗi không mong muốn .  vì rom này là tôi tự phát triển từ source ( mã nguồn AOSP ) do vậy không thể tránh được các lỗi khi sử dụng tuy nhiên các bạn có thể đọc các lưu ý dưới đây để không gặp rắc rối nào , nhất là các bạn chưa biết về hệ điều hành Android TV OS hoặc chưa hiểu nhiều về nó mà chỉ mới sử dụng các bản rom  tùy biến  .

Lưu ý một điều ở phiên bản ATV 8.0.0 này nó rất mới , có thể nói tôi là người đầu tiên tung ra thử nghiệm công khai , dù đã rất cố gắng nhưng hiện tại tôi vẫn đang gặp phải vấn đề về băng thông wifi trên nó là hơi yếu , do vậy khi sử dụng các bạn nên sử dụng mạng LAN , cắm sợi cáp LAN vào tx5 limited để đảm bảo chất lượng mạng được cao nhất . khi băng thông wifi kém sẽ dẫn đến hiện tượng ngẽn tắc và bị treo màn hình và bạn cần đợi chờ lâu , tôi sẽ cập nhật và cải thiện dần dần . Nếu bạn cắm cáp LAN thì hoàn toàn không bị lỗi trên và Hiệu năng sẽ vượt trội so với Android ATV 7.1.2  .

Hướng dẫn nâng cấp ATV 8.0.0 TX5 Limited . 

Các bạn hãy xem video ở đây để xem hướng dẫn nâng cấp từ android 6 , 7 lên 8 

Chú ý chỉ hỗ trợ up bằng USB_Burning_Tool_v2.1.6.zip hoặc dùng cách nâng cấp từ usb hoặc thẻ nhớ ở đây 

Một số bạn đã nhận được bản beta lần trước thì có thể nâng cấp bằng file zip khi download về copt file zip vào usb hoặc thẻ nhớ và tiến hành nâng cấp trong mục Update & Restore trên rom .

Nếu đang ở ATV 8.0.0. Mà muốn về 6 hoặc 7 thì làm theo hướng dẫn ở đây ATV 7.1.2 và đây 6.0.1 stock 

Các thay đổi so với bản beta 2 .

  • – Thêm trình quản lý file browser có sẵn trên Amlogic , nhẹ và nhanh gọn để cài các ứng dụng ngoài từ usb .
  • – Sửa lỗi phím nguồn trên điều khiển từ xa , bây giờ bạn có thể tắt mở box từ điều khiển từ xa của tx5 limited , lưu ý nếu bạn muốn tắt nguồn thì phải giữ vào phím nguồn trên điều khiển , còn nếu bấm bình thường thì là tắt sleep .
  • – Thêm hỗ trợ một mẫu điều khiển mới ( remote for tx5 mini )  để sử dụng chung với điều khiển gốc .
  • – Rọn dẹp các trình điều khiển wifi thừa và thêm điều khiển mới , vi vọng cải thiện wifi hơn trước .
  • – Mặc định tắt bluetool , đồng nghĩa với việc bạn không thể sửa dụng phương pháp login sao chép dữ liệu từ điện thoại khi đang ở bước setup box lần đầu .

Hướng dẫn bắt đầu dùng ATV .

Để cho trải nghiệm giao diện mượt mà hơn hãy tắt các hiệu ứng ảnh động trong mục cài đặt nhà phát triển , để bật tùy chọn nhà phát triển hãy vào icon cài đặt ngay trên màn hình chính

Vào phần giới thiệu dùng điều khiển tích vào mục Phiên bản p212_Oreo_2018xxx 7 lần để bật .

Bây giờ trở lại ra ngoài bạn sẽ thấy menu tùy chọn nhà phát triển

Bây giờ hãy cài đặt chọn 3 mục như hình ảnh bên dưới , bạn sẽ thấy hiệu ứng chuyển qua lại được mượt hơn .

Để cài các ứng dụng apk ngoài  , tức là các app apk không phải cho hệ điều ATV OS thì các bạn vào trang http://apkpure.com để tải các apk cho vào usb và cắm vào usb vào tx5 limited và cài đặt bằng trình quản lý file có sẵn trên rom .  mặc định các ứng dụng không phải của hệ điều hành ATV OS Thì nó sẽ không hiển thị sau khi cài đặt do vậy các bạn cần cài thêm 1 ứng dụng đó là Sideload Launcher trên Chplay của ATV OS  để nó hiển thị . gõ từ khóa là Sideload Launcher để cài .

Để dùng chuột  gõ chứ trên ATV OS thì các bạn cài thêm ứng dụng leankey keyboard vì mặc định ATV OS không sử dụng chuột để gõ được trên bàn phím ảo . gõ leankey keyboard và cài ứng dụng đều tiên ở kết quả  , và vào mục cài đặt > bàn phím > quản lý bàn phím > chọn leankey keyboard và ra ngoài chọn bàn phím mặc định .

Tất cả các ứng dụng chính thống xem tivi , xem phim phổ biến ở việt nam đều có sẵn trên kho CHPLAY của ATV OS , ví dụ Cliptv , Fptplay , vtvgo , viettel tv , mytv , zing tv … vầ rất nhiều ứng dụng khác nữa .

Xem video review Android TV OS 8.0.0 trên tx5 limited ở đây

Video giới thiệu các tìm kiếm giọng nói trên ATV 8.0.0

Vì nguyên nhân còn thử nghiêm và không muốn phổ biến ngay vào lúc này do vậy Để download rom ATV 8.0.0 vui long liên hệ facebook https://www.facebook.com/daivietpda

Ngoài ra tôi có bán thêm sản phẩm này cho những anh em có nhu cầu , nếu bạn muốn mua hãy ủng hộ tôi ở đây https://shopee.vn/daivietpda/1027285385